Picosecond laser คืออะไร? นวัตกรรมใหม่สุดปัง!!
top of page

Picosecond laser คืออะไร? นวัตกรรมใหม่สุดปัง!!

อัปเดตเมื่อ 12 พ.ค. 2566




ที่สุดแห่งนวัตกรรมเลเซอร์ยอดฮิตล่าสุดและล้ำที่สุดในตอนนี้ก็คือ Picosecond laser นั่นเองค่ะ สามารถแก้ปัญหาผิวหน้าได้แบบครบจบในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็นฝ้า กระ จุดด่างดำ รวมไปถึงการลบรอยสักด้วย บทความนี้จะพาทุกคนไปรู้จักกับ Picosecond laser แบบละเอียดนะคะ ว่าคืออะไร? แล้วดีอย่างไร? ควรค่าแก่การจ่ายมั้ย!?


Picosecond laser คืออะไร?

Picosecond laser เป็นนวัตกรรมที่ใหม่ล่าสุดของเครื่องเลเซอร์ในการรักษาปัญหาผิวหน้า ซึ่งปล่อยพลังงานแสงสูงออกมาในช่วงเวลาที่สั้น พัฒนาความเร็วของพลังงานจากระดับนาโนเซ็คคอนด์ ( 1 ต่อ 1 พันล้านวินาที ) ให้กลายมาเป็นระดับ Picosecond ( 1 ต่อ 1 ล้านล้านวินาที ) มีความยาวของคลื่นแสง 532 และ 1064 นาโนเมตร ส่งผลให้เม็ดสีบนผิวหนังมีความแตกละเอียดมากยิ่งขึ้น เมื่อยิง Picosecond laser ไปบนบริเวณผิวหนังที่มีปัญหา โมเลกุลที่เรียงตัวติดกันอย่างหนาแน่นนั้นจะเกิดการกระจายออกมาเป็นอนุภาคเล็กๆและถูกกำจัดออกอย่างรวดเร็ว ผิวบริเวณที่ได้ยิง Picosecond laser ไปนั้นจะจางลงในทันที


ทำไม Picosecond laser ถึงเป็นที่ยอดฮิต?

นอกจากจะเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดและดีที่สุดแล้ว ผลลัพธ์ที่ได้จากการทำ Picosecond laser นั้นเห็นได้เร็วกว่าการทำเลเซอร์แบบเดิมๆที่ผ่านมาและรู้สึกเจ็บน้อยกว่า โอกาสในการเกิดรอยไม่พึงประสงค์ก็น้อยกว่า เนื่องจากพลังงานแสงที่ปล่อยออกมามีระยะเวลาที่สั้นมาก ความร้อนที่ออกมาจากพลังงานแสงนั้นไม่เกิดการกระจายออกมา เนื้อเยื่อผิวหนังรอบๆจึงไม่เกิดผลกระทบและไม่มีความร้อนสะสม

ซึ่งสามารถช่วยรักษาปัญหาผิวได้อย่างหลากหลาย ทั้งฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยสิว หลุมสิว ปาณ รวมไปถึงรอยสักต่างๆที่ต้องการกำจัดออก Picosecond laser ก็สามารถลบออกได้ค่ะ นอกจากนั้นยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ใต้ผิวหนังอีกด้วย เรียกได้ว่านอกจากจะกำจัดเม็ดสีต่างๆได้แล้ว ยังช่วยบำรุงรักษาผิวบริเวณนั้นๆได้อีกด้วยค่ะ


แม้ว่า Picosecond laser นั้นจะเป็นนวัตกรรมที่ล้ำที่สุดในขณะนี้ แต่ก็ควรได้รับการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อผลลัพธ์และความปลอดภัยของแต่ละบุคคล เนื่องจากแพทย์ต้องวิเคราะห์ปัญหาผิวของคนไข้และเลือกแนวทางการรักษาที่ถูกต้องและเหมาะสมที่สุด สามารถแวะมาที่ AWC Wellness Clinic เพื่อปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะได้เลยค่ะ คุณหมอดูแลเองทุกเคส

bottom of page