ฟิลเลอร์คาง มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไร? อยากหน้าเรียวธรรมชาติ ไม่ควรพลาด!
top of page

ฟิลเลอร์คาง มีข้อดี ข้อเสีย อย่างไร? อยากหน้าเรียวธรรมชาติ ไม่ควรพลาด!

อัปเดตเมื่อ 2 เม.ย. 2565



อยากคางสวยแต่ไม่อยากศัลฯ หน้าเรียววีเชฟแบบปังปั๊วะ! การฉีดฟิลเลอร์ถือเป็นการตอบโจทย์ได้ดีและตรงจุดเลยค่ะ เห็นผลหลังทำทันที แถมผลลัพธ์ที่ได้ธรรมชาติสุดๆ ไม่มีโป๊ะแน่นอน นิยมฉีดเพื่อปรับรูปหน้า เสริมโหงวเฮ้ง แก้ไขปัญหาคางสั้น คางไม่เท่ากัน ดูไม่สมส่วน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเพิ่มความมั่นใจให้กับคางและรูปหน้าโดยที่ไม่ต้องผ่าตัด


การฉีดฟิลเลอร์คาง

คือ การฉีดสารเติมเต็มในกลุ่ม Hyaluronic Acid เข้าไปที่บริเวณคาง เพื่อเติมเต็มคางให้ดูสมส่วน ใบหน้าดูอิ่มฟู หน้าเรียว มีคางที่ยาวขึ้นแบบธรรมชาติ เหมาะกับคนที่มีฐานคางเดิมอยู่แล้วและต้องการเสริมคางแต่ไม่อยากศัลยกรรม ซึ่งหลังจากฉีดฟิลเลอร์เข้าไปแล้วจะเห็นผลหลังทำทันที ไม่มีอาการบวมช้ำเหมือนการผ่าตัด และฟิลเลอร์สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ สามารถมาฉีดเพื่อเติมใหม่ได้เรื่อยๆ นิยมฉีดในผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้าให้ดูสมส่วน แก้ไขปัญหาคางไม่สวย คางไม่เป็นทรง คางไม่เท่ากัน คางบุ๋ม คางสั้น ทำให้หน้าดูกลม ต้องการปรับให้หน้าดูเรียวยาว วีเชฟมากขึ้น รวมไปถึงการเสริมคางเพื่อปรับโหงวเฮ้ง ให้คางดูเรียวยาวรับกับใบหน้า ส่งเสริมให้ชีวิตมีความสุขสมหวังทุกประการ ซึ่งโหงวเฮ้งคางสามารถบ่งบอกถึงลักษณะนิสัย ความรู้ ความสามารถของคนนั้นๆได้


โหงวเฮ้งคาง

  • ผู้ที่มีลักษณะคางยาว จะดูเป็นคนมีระเบียบ มีความคิดอ่านที่มั่นคง ดูเป็นคนมีความสามารถพอสมควร

  • ผู้ที่มีลักษณะคางสั้น มักจะมีจิตใจแคบ ขี้งก ไร้น้าใจ

  • ผู้ที่มีลักษณะคางแหลมและสั้น มักจะมีนิสัยแปลกแยก เข้ากับคนได้ยาก

  • ผู้ที่มีลักษณะคางยาว ยื่นมาข้างหน้านิดหนึ่ง มักจะเป็นคนที่เห็นคุณค่าในตัวเอง ประสบความสำเร็จในชีวิต

  • ผู้ที่มีลักษณะคางดูอิ่มเอิบ อิ่มฟู เนื้อนูนเต็มที่ มักจะเป็นคนที่มีความอดทนต่อความลำบาก มีความมุ่งมั่น เพียรพยายาม มุมานะ

  • ผู้ที่มีลักษณะคางกลมมนมีเนื้อมาก มักจะเป็นคนอ่อนโยน ให้ความรักเป็นเรื่องสำคัญ


แต่การฉีดฟิลเลอร์นั้นก็มีข้อจำกัด เนื่องจากการฉีดฟิลเลอร์ไม่สามารถเสริมคางให้ยาวได้มากนักเพราะหากฝืนเติมฟิลเลอร์มากเกินไป อาจทำให้ฟิลเลอร์ไหลเป็นก้อน คางไม่สวยหรือผิดรูปได้ ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญก่อนการตัดสินใจ


ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์คาง

เห็นผลทันทีหลังจากฉีดฟิลเลอร์ ไม่ต้องรอพักฟื้น ใบหน้าดูเรียวสวยเข้ากับรูปหน้าทันที หากไม่พอใจในผลลัพธ์สามารถเติมฟิลเลอร์เพื่อปรับให้คางดูยาวขึ้น หรือหากยาวเกินไปก็สามารถฉีดสลายฟิลเลอร์บางส่วนออกได้ ซึ่งรูปทรงของคางที่ได้จะมีความธรรมชาติมากๆ แต่ก็ขึ้นอยู่กับเทคนิคของคุณหมอด้วยเช่นกัน


ข้อเสียของการฉีดฟิลเลอร์คาง

อย่างที่ทราบกันว่าสารเติมเต็มที่ใช้ในการฉีดฟิลเลอร์ เป็นสารเติมเต็มในกลุ่ม Hyaluronic Acid ที่ผลิตมาเพื่อเลียนแบบสารที่มีอยู่ในร่างกาย สามารถสลายไปได้เองตามธรรมชาติ จึงต้องกลับมาเติมฟิลเลอร์ซ้ำอยู่เรื่อยๆ ซึ่งระยะการคงอยู่ของฟิลเลอร์ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาและยี่ห้อหรือรุ่นที่นามาฉีด


การฉีดฟิลเลอร์คางนั้นมีความปลอดภัยก็จริง และสารเติมเต็มสามารถสลายไปได้เองตามธรรมชาติ

แต่ควรได้รับการฉีดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่มีประสบการณ์ตรง เนื่องจากบริเวณคางมีเส้นเลือดเป็นจำนวนมาก หากฉีดฟิลเลอร์ในชั้นที่ตื้นเกินไป ไม่ลึกมากพอ จะโดนกล้ามเนื้อบริเวณคาง อาจจะทำให้คางเบี้ยว ผิดรูป และจับตัวกันเป็นก้อนได้ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่สวยงามอย่างธรรมชาติ ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการปรับรูปหน้าและการวิเคราะห์ใบหน้ารายบุคคล สามารถติดต่อได้ที่ AWC Wellness Clinic มีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านการฉีดฟิลเลอร์โดยตรงและคอยติดตามผลโดยคุณหมอทุกเคสค่ะ

bottom of page