ไขความลับหน้าเป๊ะสวยปังด้วยโบท็อกซ์
top of page

ไขความลับหน้าเป๊ะสวยปังด้วยโบท็อกซ์

อัปเดตเมื่อ 23 เม.ย. 2565



ไขความลับหน้าเป๊ะสวยปังด้วยโบท็อกซ์


นอกจากฟิลเลอร์แล้ว อีกวิธีการเสริมความงามเพื่อความอ่อนเยาว์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันคือ การเสริมความงามโดยการใช้โบท็อกซ์


โบทูลินั่มท็อกซินเอ (Botulinum Toxin A)

หรือที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายว่า โบท็อกซ์ นับได้ว่าเป็น วิธีการเสริมความงามที่นิยมกันอย่างกว้างขวางเนื่องจากมีข้อดีหลายด้านไม่ว่าจะเป็น การทำให้ดูอ่อนเยาว์มากขึ้น โดยการยกกระชับใบหน้าหรือลดริ้วรอยได้หลากหลายจุด อาทิ ลำคอ หน้าผาก หางตา มุมปาก ร่องแก้ม และรอยระหว่างคิ้ว โดยแพทย์มากประสบการณ์จะเป็นผู้กำหนดจุดและปริมาณที่ควรจะได้รับการฉีด หลังจากการฉีดแล้วตัวยาจะทำการจับตัวกับปลายเส้นประสาทที่เชื่อมต่อกับกล้ามเนื้อ ส่งผลให้กล้ามเนื้อส่วนนั้นๆ เกิดการคลายตัว จึงสามารถช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามการใช้โบท็อกซ์จะได้ผลดีกับบริเวณที่ริ้วรอยเกิดขึ้นจากกล้ามเนื้อโดยการแสดงสีหน้าต่างๆ นอกจากการลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยที่เกิดขึ้นจากกล้ามเนื้อแล้ว โบท็อกซ์ยังใช้อย่างแพร่หลายในการปรับรูปหน้าให้ชัดและมีมิติมากขึ้นและใช้ในปรับสมดุลของหน้าให้เท่ากันมากขึ้น โดยการลดขนาดกล้ามเนื้อให้ดูกระชับและเรียวมากขึ้น ซึ่งโดยมากแล้วจะถูกนำมาใช้เพื่อปรับขนาดกราม ปรับรูปกรอบหน้า ปรับแกนจมูกให้คมขึ้น ลดปีกจมูก และลดโหนกแก้ม จึงถือว่าเป็นหัตถการที่เหมาะอย่างยิ่ง สำหรับผู้ที่มีปัญหาหน้าไม่เท่ากัน หน้าหย่อนคล้อย ผู้ที่มีปัญหากรามใหญ่ ผู้ที่มีเนื้อปีกจมูกมาก และผู้ที่มีโหนกแก้มสูง

นอกจากการใช้โบท็อกซ์บนใบหน้า

เพื่อความอ่อนเยาว์และเพื่อปรับรูปหน้าให้ชัดและได้สมดุลมากขึ้นแล้ว การรักษาด้วย โบท็อกซ์ ยังสามารถใช้กับส่วนอื่นๆของร่างกายได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ที่บริเวณรักแร้ เพื่อลดปริมาณเหงื่อและกลิ่นตัว หรือใช้บริเวณน่องและต้นแขนเพื่อทำให้แขนและขาดูเรียวและกระชับมากขึ้น


อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่า การใช้โบท็อกซ์นั้นจะมีข้อดีหลายประการและถือได้ว่าเป็นวิธีการรักษาที่เห็นผลไว สิ่งที่ผู้เข้ารับบริการควรต้องคำนึงถึงคือ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของแพทย์ผู้ให้บริการ เนื่องจากการฉีดผิดตำแหน่งหรือการฉีดในปริมาณมากเกินจำเป็นอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ได้ เช่น ตาตก ปากเบี้ยว ยิ้มไม่ได้ พูดลำบาก หรือหน้าไม่เท่ากัน ดังนั้นควรเลือกใช้บริการในสถานบริการที่ได้มาตรฐานเท่านั้น


สำหรับท่านใดที่สนใจ สามารถติดต่อนัดหมายกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของทางคลินิกหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:



bottom of page