สิวเรื้อรัง (Cystic Acne) คืออะไร และมีวิธีการรักษาอย่างไร?
top of page

สิวเรื้อรัง (Cystic Acne) คืออะไร และมีวิธีการรักษาอย่างไร?



ทำไมสิวเรื้อรังถึงพัฒนา

สิวเรื้อรังเป็นสิวประเภทที่ร้ายแรงที่สุด มันพัฒนาขึ้นเมื่อซีสต์ก่อตัวขึ้นใต้ผิวหนังของคุณ ซึ่งอาจเป็นผลมาจากการรวมกันของแบคทีเรีย น้ำมัน และเซลล์ผิวแห้งที่ติดอยู่ในรูขุมขนของคุณ


แม้ว่าทุกคนสามารถเป็นสิวได้ แต่สิวเรื้อรังมักจะเกิดขึ้นในผู้ที่มีผิวมัน นอกจากนี้ยังพบได้บ่อยในวัยรุ่น ผู้หญิง และผู้สูงอายุที่มีภาวะฮอร์โมนไม่สมดุล


โดยปกติสิวเรื้อรังสามารถดีขึ้นตามอายุ อย่างไรก็ตาม การกระแทกที่แข็งและเจ็บปวดจะไม่หายไปเอง หากคุณสงสัยว่าคุณมีสิวเรื้อรัง แพทย์ผิวหนังของคุณคือแนวป้องกันที่ดีที่สุดของคุณ พวกเขาสามารถสั่งยาที่จำเป็นเพื่อช่วยให้ผิวของคุณกระจ่างใส


อ่านต่อเพื่อเรียนรู้วิธีระบุสิวเรื้อรังและนำทางตัวเลือกการรักษาของคุณ

วิธีการระบุสิวเรื้อรัง

นอกจากจะเป็นสิวรูปแบบที่ร้ายแรงที่สุดแล้ว สิวเรื้อรังยังมีแนวโน้มที่จะมีขนาดใหญ่ที่สุดอีกด้วย นอกจากนี้ยังลึกลงไปในผิวหนัง ประเภทอื่น ๆ ทั้งหมดดูเหมือนจะอยู่บนพื้นผิวของผิวหนัง


สิวเรื้อรังมักมีลักษณะเป็นฝีบนผิวหนัง ลักษณะเฉพาะอื่น ๆ ได้แก่ :

ถุงน้ำขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยหนอง

ก้อนสีขาวขนาดใหญ่

สีแดง

อ่อนโยนหรือเจ็บปวดต่อการสัมผัส

ซีสต์สิวอาจสังเกตเห็นได้ชัดเจนที่สุดบนใบหน้าของบุคคล แต่ก็พบได้ทั่วไปที่หน้าอก คอ หลัง และแขน สิวเรื้อรังอาจเกิดขึ้นที่ไหล่และหลังใบหู


สิวเป็นสภาพผิวที่พบได้บ่อยที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยพบได้มากถึง 95% ของวัยรุ่นและ 54% ของผู้ใหญ่ อาจเป็นภาวะที่ซับซ้อนในการรักษา โดยค่ารักษาพยาบาลที่เกี่ยวข้องกับการรักษาประมาณกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ


สิวมาพร้อมกับรอยโรคต่างๆ ที่เรียกว่า comedones, papules, pustules, cysts และ nodules รูปแบบที่รุนแรงที่สุดของสิวเรียกว่า nodulocystic acne ซึ่งมีลักษณะเป็นก้อนและซีสต์ที่อยู่ลึกและเจ็บปวดภายในผิวหนัง


AWCWELLNESSCLINIC พร้อมให้บริการด้านความงามด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัย มี อย. รับรอง เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าด้วยเทคโนโลยีความงามที่ทันสมัยและทีมแพทย์เฉพาะทางเพื่อผลลัพธ์ที่ตรงตามความต้องการของคุณลูกค้าเป็นสำคัญ


คุณสามารถจองคำปรึกษาการดูแลผิวสำหรับคำแนะนำหลังการรักษากับ คุณหมอญา พญ. อภิริญา วิสุทธิรัตน์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับรูปหน้าโดยเฉพาะ ที่มีประสบการณ์มากกว่า 15 ปี ได้ที่นี่ที่ www.awcwellnessclinic.com

ปรึกษาปัญหาผิว(ฟรี) ไม่เสียค่าใช้จ่าย

โอนจองตอนนี้!! รับส่วนลดสูงสุด 2,000 บาท


แอดไลน์มาที่ Line: @awcwellness 👉🏻 https://lin.ee/t8WeLY9

📞 : 061 641 2639

🕰 : เปิดทุกวัน 10.00-20.00น.

📍: ที่อยู่: โครงการ เดอะโค้สต์ แบ็งค็อก

เลขที่ 888 ห้อง A205 ถ. สุขุมวิท

เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260

bottom of page