ฟิลเลอร์ใต้ตา กี่วันเห็นผล? เจาะลึกปัญหาใต้ตา
top of page

ฟิลเลอร์ใต้ตา กี่วันเห็นผล? เจาะลึกปัญหาใต้ตา

อัปเดตเมื่อ 2 เม.ย. 2565



หลายๆคนอาจมีปัญหาเกี่ยวกับใต้ตา ทั้งริ้วรอย ความหมองคล้ำ เบ้าลึก และปัญหาต่างๆของใต้ตาที่ทำให้ใบหน้าดูไม่สดใส โทรม อ่อนล้า การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นหัตถการที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่งและเห็นผลทันทีหลังจากที่ทำ ช่วยให้ใบหน้ากลับมาดูสดใส มีชีวิตชีวา และดูอ่อนเยาว์ขึ้น


การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

คือ การฉีดสารเติมในกลุ่ม Hyaluronic Acid เข้าไปบริเวณใต้ตาเพื่อทดแทนเนื้อเยื่อและคอลลาเจนที่หายไป ให้เติมเต็มบริเวณผิวที่มีการยุบตัวของกระดูกหรือเป็นริ้วรอย หมองคล้ำ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักๆที่ทำให้ใบหน้าดูโทรม อ่อนล้า ไม่สดใส และทำให้ขาดความมั่นใจ


สาเหตุของปัญหาใต้ตา

สาเหตุนั้นมีได้หลากหลาย อาทิเช่น การพักผ่อนไม่เพียงพอ การมีนิสัยชอบขยี้ตา เป็นจากพันธุกรรมที่ถ่ายทอดมา รวมไปถึงในผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ ซึ่งการไหลเวียนของโลหิตเกิดการติดขัด เส้นเลือดใต้ตาเกิดการขยายตัว จึงทำให้ขอบตาดูคล้า และอีกปัญหาที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้คือเบ้าตาที่ลึกขึ้น ตาดูโหล เนื่องจากอายุที่มากขึ้น การสลายตัวของเนื้อเยื่อและไขมันก็มากขึ้นตามไปด้วย ทำให้ใต้ตายุบลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หรือบางคนพบปัญหาการมีถุงใต้ตานูนออกมา ใต้ตาหย่อนคล้อย เกิดริ้วรอยใต้ตา ทำให้หน้าดูโทรม เหนื่อยล้า ดูมีอายุ


การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาเป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดที่สุด

ไม่มีแผลหลังการรักษา ช่วยแก้ไขปัญหาใต้ตาต่างๆให้กลับมาสดใสอย่างเป็นธรรมชาติ หลังจากฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้วจะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงหลังทำทันที หลังจากนั้นประมาณ 4-5 วัน ฟิลเลอร์จะเริ่มเข้าที่ และฟิลเลอร์จะผสานรวมตัวกับเนื้อเยื่อของเราเต็มที่และจะผลลัพธ์ชัดเจนประมาณ 2-3 อาทิตย์


แนะนำให้เลือกคลินิกที่ได้รับมาตรฐานและมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านโดยตรง เพื่อความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่ดีที่สุด หากต้องการให้แพทย์วิเคราะใบหน้าเพิ่มเติมสามารถเข้ามาได้ที่ AWC Wellness Clinic ได้เลยนะคะ

bottom of page