แกะความลับ ฟิลเลอร์ (Filler) คืออะไร? ทำไมสาวๆส่วนใหญ่ถึงเลือก
top of page

แกะความลับ ฟิลเลอร์ (Filler) คืออะไร? ทำไมสาวๆส่วนใหญ่ถึงเลือก

อัปเดตเมื่อ 23 เม.ย. 2565


ฟิลเลอร์ (Filler) คืออะไร
แกะความลับฟิลเลอร์

แกะความลับ ฟิลเลอร์ (Filler) คืออะไร? ทำไมสาวๆส่วนใหญ่ถึงเลือก


ฟิลเลอร์ หรือ "Filler" ทางเลือกด้านความงามที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ตอบโจทย์กับความงามที่เห็นผลทันที ใช้เวลาไม่มาก สวยได้ง่ายๆ ไม่มีรอยแผล ไม่ต้องผ่าตัด พักฟื้นอีกต่อไป


และวันนี้ AWC Wellness Clinic คลินิกความงามพร้อมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการฉีดฟิลเลอร์มาไขความลับอย่างหมดเปลือกกันค่ะ


ฟิลเลอร์ คือ?

สารเติมเต็ม Hyaluronic Acid (สารไฮยารูโรนิก แอซิต) หรือ HA เป็นสารเติมเต็มที่ผลิตขึ้นเพื่อเลียนแบบสารที่มีอยู่ในร่างกายตามธรรมชาติ เป็นตัวช่วยลด แก้ไขปัญหาผิว รักษาริ้วรอย ร่องลึกต่างๆ บนใบหน้าให้กลับมาเรียบเนียน ดูอ่อนเยาว์ กระชับ เปล่งปลั่ง ทั้งคุณสมบัติอุ้มน้ำของฟิลเลอร์ ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ชะลอการเกิดริ้วรอยในอนาคตได้อีกด้วย


โดยธรรมชาติ ฟิลเลอร์ เป็นสารประกอบของคอลลาเจนที่มีอยู่แล้วชั้นในผิวหนังและใต้ผิวหนัง หรือน้ำหล่อเลี้ยงผิว ที่ร่างกายสร้างขึ้นได้เอง เมื่อถูกทำลายร่างกายก็จะสร้างขึ้นมาใหม่ทดแทน แต่เมื่ออายุมากขึ้น HA ใต้ผิวหนัง มีการยุบตัวลง ทำให้เกิดการเสื่อมสภาพ ผิวหนังไม่เต่งตึง เริ่มแห้งหยาบกร้าน เหี่ยวลง ไม่เปล่งปลั่ง เกิดเป็นริ้วรอย เกิดร่องลึก บริเวณต่างๆ โดยเฉพาะใบหน้า เช่น หน้าผาก รอบดวงตา ใต้ตา ร่องแก้ม ร่องลึกมุมปากและนี่ถือเป็นปัญหาใหญ่สำหรับสาวๆ ที่ต้องการหยุดความหน้าเด็กไว้


แน่นอนว่า การเติมฟิลเลอร์นั้นมีจุดประสงค์ในการเติมเต็ม และฉีดฟิลเลอร์ปรับรูปหน้าได้หลายตำแหน่ง เช่น ปรับขนาดโหนกแก้มให้ใบหน้ามีมิติ ลดร่องแก้ม (Nasolabial Fold), ลดร่องใต้ตา (Tear trough), ลดริ้วรอยบริเวณแก้ม, ลดริ้วรอยริมฝีปาก ให้อวบอิ่มดูเย้ายวน, ช่วยเติมเต็มบริเวณผิวที่ขมับลดบุ๋ม, เติมคางให้ยาวขึ้น ดู V-shape, ฉีดปรับรูปหน้าให้ดูเล็กลง สมดุล ได้สัดส่วนที่ดีขึ้น ทำกรอบหน้าให้ชัดขึ้น ปรับหน้าที่แบนให้ดูมีมิติแสงเงา ง่ายต่อการแต่งหน้า และเสริมโหงวเห้งให้ดีขึ้น


ชนิดของฟิลเลอร์

มีด้วยกัน 3 ประเภท คือ

1. ฟิลเลอร์ชั่วคราว (Temporary Filler อ่านว่า "ฟิลเลอร์สารไฮยารูโรนิก แอซิด") ที่ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ หลังฉีดตัวสารจะสามารถอยู่ได้ 4 – 6 เดือน จัดว่ามีความปลอดภัยสูงและสลายตัวได้เองตามธรรมชาติ

2.ฟิลเลอร์กึ่งชั่วคราว (Semi Permanent Filler) หลังฉีดสามารถอยู่ได้ 2 ปี มีความปลอดภัยระดับปานกลาง

3. ฟิลเลอร์อีกชนิดคือระดับถาวร (Permanent Filler) เม็ดพลาสติก สารเติมเต็มซิลิโคน หรือพาราฟิน ไม่สามารถสลายออกเองได้ ระบุผลข้างเคียงในระยะยาวไม่ได้ จึงไม่แนะนำให้ฉีดชนิดนี้


ใช้เวลาประมาณ 60-90 นาที โดยแพทย์สอบถามความต้องการ รวมถึงปัญหาที่ต้องการแก้ไข ทั้งยังให้คำแนะนำเพิ่มเติมเฉพาะบุุคคล วิเคราะห์รูปหน้า ปรับรูปหน้า เก็บรายละเอียดให้ได้สัดส่วน เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด "สวยทุกมุม เป๊ะทุกองศา" อย่างลงตัว ซึ่งการฉีดบริเวณตำแหน่งที่ต้องการแก้ไขแล้วจะเห็นผลทันที อาจรู้สึกเจ็บเพียงเล็กน้อย แต่อาการเหล่านี้จะหายไปเองภายใน 1-2 วัน ผลลัพธ์จะยิ่งเห็นผลชัดที่สุดในวันที่ 5 ของการฉีด โดยสามารถอยู่ได้นานถึง 6 เดือน หรือขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละบุคคล


ปัจจุบันนี้การเสริมความงามไม่ใช่เรื่องยาก หรือมีขั้นตอนซับซ้อนอีกต่อไป เอ ดับเบิ้ลยู ซี เวลเนส คลินิก (AWC Wellness Clinic) คลินิกเพื่อสุขภาพแบบองค์รวม พร้อมทีมแพทย์มีความเชี่ยวชาญโดยตรง ให้คำปรึกษา แนะนำแก้ปัญหาเชิงลึก รู้จริง ได้อย่างตรงจุด


ทางคลินิกคัดสรรฟิลเลอร์แท้แบรนด์ที่ได้มาตรฐาน อ.ย. ไทย และนำเข้าจากต่างประเทศโดยซื้อกับบริษัทตัวแทนจำหน่ายที่ถูกต้องในประเทศไทยเท่านั้น อีกทั้งใส่ใจทุกรายละเอียดทุกขั้นตอนการรักษาและติดตามเคสด้วยตัวเองอย่างต่อเนื่อง เพราะคนไข้ทุกท่านคือคนสำคัญของเรา


สำหรับท่านใดที่สนใจ สามารถติดต่อนัดหมายกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของทางคลินิกหรือสอบถามข้อมูล เพิ่มเติมได้ที่:



bottom of page