ผลลัพธ์หลังทำ Picosecond laser เป็นอย่างไร?
top of page

ผลลัพธ์หลังทำ Picosecond laser เป็นอย่างไร?

อัปเดตเมื่อ 9 พ.ค. 2566





เลเซอร์ยอดฮิตที่เห็นผลไวกว่า ใช้เวลาน้อยกว่า สุดยอดนวัตกรรมยุคนี้ต้องยกให้ Picosecond laser เลยค่ะ เลเซอร์ที่ดาราและคนดังหลายๆคนไว้วางใจให้ช่วยรักษาปัญหาผิวหน้า ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นนาน สามารถใช้หน้าออกงานต่อได้เลย! ซึ่งหลังจากทำ Picosecond laser แล้วจะเห็นการเปลี่ยนแปลง ผลลัพธ์อย่างไรบ้าง ตามมาอ่านกันได้เลยค่ะ


Picosecond laser คืออะไร?

นวัตกรรมเลเซอร์ที่พัฒนามาจากเลเซอร์แบบเดิมๆ ซึ่งสามารถปล่อยพลังงานแสงสูงออกมาได้ในช่วงเวลาสั้นๆ พัฒนาความเร็วของพลังงานจากระดับนาโนเซ็คคอนด์ ( 1 ต่อ 1 พันล้านวินาที ) ให้กลายมาเป็นระดับ Picosecond ( 1 ต่อ 1 ล้านล้านวินาที ) ทำให้เม็ดสีผิวบริเวณที่โดนพลังงานแสงเลเซอร์นั้นเกิดการแตกกระจายอย่างละเอียด โมเลกุลที่จับตัวกันอย่างหนาแน่นกระจายออกมาเป็นอนุภาคเล็กๆ กล่าวคือ ผิวบริเวณที่ได้รับการรักษาด้วย Picosecond laser นั้นจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำเลเซอร์ และผิวบริเวณโดยรอบไม่ได้รับผลกระทบไปด้วย เนื่องจากพลังงานความร้อนที่ปล่อยออกมาได้เปลี่ยนเป็นพลังงานความดัน


หลังทำ Picosecond laser ผลลัพธ์เป็นอย่างไร?

สำหรับบางคนที่ได้รับการรักษาจาก Picosecond laser ไปแล้ว อาจจะเกิดอาการแดงบริเวณผิวที่ทำได้ แต่อาการนี้จะอยู่ไม่นานและจะหายไปเอง ซึ่งขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนค่ะ

หลังจากทำ Picosecond laser แล้วจะสามารถเห็นการเปลี่ยนแปลงได้ทันที ฝ้า กระ จุดด่างดำ รอยสัก และปัญหาผิวต่างๆดูจางลง ผิวบริเวณนั้นดูมีความกระจ่างใสขึ้น เนื่องจาก Picosecond laser นั้นจะช่วยเข้าไปกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนภายใต้ผิวหนัง ทำให้ผิวบริเวณที่ได้รับพลังงานเลเซอร์มีความกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยรักษาผิวบริเวณที่มีปัญหาหลุมสิวให้ดูตื้นขึ้นอีกด้วย ผิวหน้าจึงดูเรียบเนียน มีความสม่ำเสมอกัน เป็นการรักษาปัญหาผิวภายนอกและบำรุงภายในตัวเลยก็ว่าได้ค่ะ


หากอยากได้ผลลัพธ์ที่ดีและถูกใจควรทำอย่างไร?

อย่างแรกที่สำคัญที่สุดเลยคือการเลือกคุณหมอ ควรเลือกผู้ที่มีประสบการณ์โดยตรง เพื่อที่จะได้สามารถวิเคราะห์ปัญหาผิวและเลือกวิธีการรักษาที่เหมาะสมที่สุดให้กับคนไข้ได้ และอีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือการเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีความสะอาด ปลอดภัย อย่างที่ AWC Wellness Clinic คลินิกที่ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยของลูกค้ามาเป็นอันดับหนึ่งเสมอ

bottom of page