Picosecond laser ต้องทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผล?!
top of page

Picosecond laser ต้องทำกี่ครั้งถึงจะเห็นผล?!

อัปเดตเมื่อ 9 พ.ค. 2566





ไหนใครมีปัญหาผิวที่อยากรีบรักษาให้ปัญหานั้นเลิกกวนใจไวๆยกมือขึ้น!! แล้วเลี้ยวมาทางนี้ได้เลยค่ะ ขอแนะนำให้รู้จักกับ Picosecond laser สุดยอดนวัตกรรมเลเซอร์ใหม่ล่าสุดที่ช่วยกำจัดปัญหากวนใจออกไปได้ไวที่สุด!! มีปัญหาด้านไหน? ต้องรักษากี่ครั้งกว่าจะเห็นผลลัพธ์? อยากรู้ก็ตามมาอ่านกันต่อได้เลยค่ะ


มีใครยังไม่รู้จัก Picosecond laser ไหมคะ?

เป็นนวัตกรรมที่พัฒนามาจากเลเซอร์แบบเดิม ดีกว่าเดิม และเห็นผลลัพธ์ได้ไวกว่าเดิม สามารถปล่อยพลังงานแสงเลเซอร์สูงออกมาได้ในระยะเวลาที่สั้นมากค่ะ และเปลี่ยนพลังงานความร้อนเป็นแรงดัน ทำให้อนุภาคของเม็ดสีที่ผิดปกตินั้นแตกตัวได้อย่างละเอียดจนกลายเป็นเพียงอนุภาคเล็กๆ และที่สำคัญค่ะ ไม่ส่งผลกระทบต่อผิวบริเวณโดยรอบ! เนื่องจากพลังงานความร้อนที่ออกมาจากแสงเลเซอร์นั้นไม่เกิดการกระจายตัวออกมา ทำให้ผิวบริเวณรอบๆนั้นไม่ได้รับผลกระทบไปด้วย


Picosecond laser ต้องทำกี่ครั้งจึงจะเห็นผลลัพธ์

เบื้องต้นจะต้องดูถึงปัญหาที่ต้องการรักษาก่อนนะคะว่าต้องการรักษาปัญหาอะไร และปัญหานั้นมีมากน้อยแค่ไหน หลังจากนั้นแพทย์จะทำการวิเคราะห์ถึงขั้นตอนการรักษาของปัญหานั้นๆอีกครั้งหนึ่งค่ะ ซึ่งการรักษาแต่ละปัญหานั้นก็จะใช้ระยะเวลาการรักษาที่แตกต่างกันออกไป

  • หากมีปัญหาผิวน้อย อาจใช้เวลารักษาเพียงประมาณ 1-2 ครั้ง

  • ปัญหาฝ้า กระ กระแดด ต้องรักษาด้วยเลเซอร์ประมาณ 1-3 ครั้ง

  • ปัญหาความคล้ำบริเวณปาก นม ขาหนีบ น้องสาว ต้องรักษาด้วยเลเซอร์ประมาณ 2-3 ครั้ง

  • ปัญหากระลึก ปาน ต้องรักษาด้วยเลเซอร์ประมาณ 5-6 ครั้ง

  • ปัญหารอยสัก จะขึ้นอยู่กับความเข้มของสีและคุณภาพของสีที่ใช้ในการสัก

ทั้งนี้ การรักษาปัญหาใดๆจำเป็นจะต้องให้แพทย์วิเคราะห์และประเมินเพื่อวางแพลนการรักษาให้เหมาะสมกับปัญหาผิวและตัวคนไข้มากที่สุดก่อนนะคะ


Picosecond laser ควรทำบ่อยแค่ไหน

ความถี่ในการเข้ารับการรักษาควรให้แพทย์ได้ประเมินสภาพผิวและปัญหาอย่างชัดเจนก่อน ซึ่งสภาพผิวหน้าและปัญหาผิวของแต่ละคนจะแตกต่างกันออกไป ส่งผลต่อจำนวนครั้งและผลลัพธ์การรักษาด้วยค่ะ

  • รักษาปัญหาความคล้ำบริเวณปาก นม ขาหนีบ น้องสาว ควรเว้นระยะห่างประมาณ 2 อาทิตย์

  • รักษาปัญหาฝ้า กระ ควรเว้นระยะห่างประมาณ 2-4 อาทิตย์

  • รักษาปัญหาจุดด่างดำ เพิ่มความกระจ่างใสให้ผิว ปรับผิวให้เรียบเนียน ควรเว้นระยะห่างประมาณ 4 อาทิตย์

  • ลบรอยสัก ควรเว้นระยะห่างประมาณ 6-8 อาทิตย์

ซึ่งสำหรับช่วงแรกๆของการรักษาปัญหาฝ้า กระนั้น จะเว้นห่างประมาณ 2 อาทิตย์ เพื่อป้องกันการรวมตัวใหม่ของเม็ดสีที่ผิดปกติ หลังจากนั้นระยะห่างในการรักษาแต่ละครั้งจะค่อยๆมากขึ้นตามการประเมินของแพทย์ค่ะ


แม้ว่าบางปัญหาอาจจะใช้เวลาในการรักษาหลายครั้ง แต่การรักษาด้วย Picosecond laser นั้น สามารถเห็นได้ถึงการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำได้เลยค่ะ ซึ่งรอยนั้นจะค่อยๆจางลงเรื่อยๆ จนหายไปในที่สุด ผิวบริเวณที่ได้รับการรักษาจะมีความเรียบเนียนสม่ำเสมอเหมือนผิวบริเวณอื่นๆ แต่ที่สำคัญที่สุดของการรักษาคือการวิเคราะห์และประเมินของแพทย์ ควรรักษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์อย่างที่ AWC Wellness Clinic เพื่อให้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพึงพอใจที่สุดค่ะ

bottom of page