ควรเตรียมตัวอย่างไรก่อนทำเลเซอร์?
top of page

ควรเตรียมตัวอย่างไรก่อนทำเลเซอร์?

อัปเดตเมื่อ 9 พ.ค. 2566




เคยสงสัยกันไหมคะว่าก่อนที่เราจะไปเลเซอร์เพื่อรักษาหรือแก้ไขปัญหาต่างๆ ควรเตรียมตัวอย่างไร? สามารถเดินเข้าคลินิกแล้วทำได้เลยหรือเปล่า?! บทความนี้แอดมินจึงจะมาบอกถึงวิธีการเตรียมความพร้อม ว่าควรทำอย่างไรกันบ้างเพื่อให้สามารถทำเลเซอร์ได้อย่างปลอดภัยและผลลัพธ์ออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจมากที่สุด


ซึ่งการรักษาปัญหาหรือฟื้นฟูสภาพผิวด้วยเลเซอร์นั้นก็มีมากมายหลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับปัญหาและสภาพผิวของคนไข้เอง นอกจากนั้นการเตรียมตัวก่อนเข้ารับการรักษาด้วยเลเซอร์นั้นก็เป็นสิ่งที่คนไข้ควรศึกษาและรับรู้เอาไว้ก่อน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพึงพอใจมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการรักษาด้วย Picosecond laser หรือเลเซอร์อื่นๆ


Picosecond laser คืออะไร? นวัตกรรมเลเซอร์ใหม่ล่าสุด เห็นผลไวมากขึ้น จำนวนการรักษาน้อยลง เจ็บน้อยลง เซลล์เม็ดสีผิวแตกกระจายอย่างละเอียด ทำให้สามารถเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงหลังจากทำได้ทันที นอกจากนั้นยังช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ใต้ผิวหนัง ผิวบริเวณนั้นจะดูมีความกระจ่างใสมากขึ้น เรียบเนียน กระชับมากยิ่งขึ้น


ก่อนเลเซอร์ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

  • ควรเข้าไปปรึกษาแพทย์ก่อน เพื่อให้แพทย์ได้ตรวจสอบและวิเคราะห์ปัญหาที่ต้องการรักษาหรือแก้ไข รวมไปถึงให้แพทย์ได้ตรวจสอบสภาพผิว เนื่องจากแต่ละคนมีปัญหาและสภาพผิวที่แตกต่างกัน แผนการรักษาของแพทย์จึงจะแตกต่างกันออกไปตามของแต่ละบุคคล

  • ควรแจ้งให้แพทย์ผู้ทำการรักษาทราบถึงโรคประจำตัวหรือประวัติการแพ้ยาต่างๆก่อนการทำเลเซอร์ เพื่อให้แพทย์ได้ทำการรักษาที่เหมาะสมกับคนไข้

  • หลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งหรือการออกแดดอย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนเข้ารับการรักษา เนื่องจากการที่ผิวโดนแดดจัดอาจทำให้ผิวไหม้หรือเกิดการระคายเคืองได้ ทางที่ดีควรทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันแสงแดดระหว่างวันด้วยนะคะ

  • งดใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ AHA, BHA หรือผลิตภัณฑ์ที่เสี่ยงจะมีอาการแพ้ เพราะผิวอาจจะเกิดการระคายเคืองก่อนเข้ารับการรักษาได้ จะต้องรักษาอาการรักษาระคายเคืองให้หายก่อนแล้วจึงเข้ารับการเลเซอร์ในภายหลัง

  • งดการขัดผิวหรือสครับผิวอย่างน้อย 2 สัปดาห์ก่อนเข้ารับการรักษา เพราะอาจจะทำให้ผิวในบริเวณนั้นบอบบางหรือผิวถลอกเป็นแผลได้


ซึ่งการเตรียมตัวเหล่านี้ที่แอดมินได้บอกไปนั้นส่งผลต่อผลลัพธ์หลังการทำเลเซอร์ของคนไข้เองด้วยนะคะ หากอยากได้ผลลัพธ์ที่ถูกใจ การดูแลรักษาสุขภาพผิวก่อนเข้ารับการรักษาก็สำคัญไม่แพ้กัน สามารถปรึกษาปัญหาผิวและให้คุณหมอได้ตรวจผิวก่อนเข้ารับการรักษาได้ที่ AWC Wellness Clinic เดินทางง่าย คลินิกสะอาด ปลอดภัย ทำหัตถการโดยคุณหมอผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบกาณ์มากกว่า 15 ปี

bottom of page