ฟิลเลอร์ปลอดภัยไหม? รู้ไว้ก่อนตัดสินใจ
top of page

ฟิลเลอร์ปลอดภัยไหม? รู้ไว้ก่อนตัดสินใจ

อัปเดตเมื่อ 2 เม.ย. 2565



เป็นอีกหนึ่งคำถามที่บางคนอาจจะยังกังวลถึงเรื่องความปลอดภัย และเมื่อฉีดไปแล้วฟิลเลอร์สามารถสลายไปได้เองตามธรรมชาติหรือไม่


ก่อนอื่นมาทำความรู้จักฟิลเลอร์กันก่อนนะคะ

ฟิลเลอร์เป็นสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid หรือ HA เป็นฟิลเลอร์ชนิดเดียวที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน อย. ผลิตขึ้นมาเพื่อเลียนแบบสารที่มีอยู่ในร่างกายตามธรรมชาติของเราอยู่แล้ว มีความปลอดภัยสูงมาก นิยมใช้ในวงการแพทย์และความงามอย่างแพร่หลาย ซึ่งมีคุณสมบัติในการกักเก็บน้ำใต้ผิวให้มีความชุ่มชื้น ยืดหยุ่น ทำให้ผิวดูเรียบเนียน เต่งตึง ดูอิ่มฟูอย่างเป็นธรรมชาติ สามารถแก้ไขปัญหาผิวหน้า ร่องลึก หรือริ้วรอยต่างๆได้ทันทีหลังจากที่ฉีดเข้าไป อีกทั้งยังคงความอ่อนเยาว์บนใบหน้าได้อีกด้วย ซึ่งฟิลเลอร์นี้สามารถสลายไปได้เองตามธรรมชาติ ไม่มีสารตกค้างอยู่ในร่างกาย สามารถฉีดเติมเข้าไปใหม่ได้ค่ะ


ปัจจุบันการฉีดฟิลเลอร์ค่อนข้างเป็นที่นิยมอย่างมาก

หลายๆท่านอาจจะเจอราคาโปรโมชั่นสุดคุ้มที่ราคาถูกจนน่าตกใจเพื่อหลอกลวงผู้บริโภคให้ไปใช้บริการ จากหน้าปังอาจจะพังได้เพราะใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่ผ่านการรับรองจาก อย. หรืออาจใช้ฟิลเลอร์ปลอม ซึ่งฟิลเลอร์ปลอมนี้จะไม่สลายไปตามธรรมชาติและยังมีผลข้างเคียงในระยะยาวตามมาอีกด้วย


แต่สิ่งสำคัญในการฉีดฟิลเลอร์คือการให้แพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มีประสบการณ์ รู้เทคนิคการฉีดที่ถูกต้อง การวิเคราะห์ปริมาณยา ตำแหน่งในการฉีดได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ รวมไปถึงสถานที่ในการฉีด ต้องฉีดในสถานพยาบาลที่มีมาตรฐาน โดยที่ AWC Wellness Clinic มีทีมแพทย์เฉพาะทางที่มีประสบการณ์ด้านการปรับรูปหน้าโดยเฉพาะ ติดตามผลการรักษาด้วยแพทย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดและเหมาะสมที่สุดตามใบหน้าของแต่ละบุคคล



bottom of page